contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

Kịch bản Telesales – bí kíp cho môi giới bất động sản

Đối với dân bất động sản mới vào nghề, Telesales là nỗi ám ảnh và nỗi sợ kinh hoàng. Với việc mỗi ngày phải hoàn thành 100-200 cuộc điện thoại chào mời những người lạ theo data khai thác không khác gì cực hình. Bạn sẽ đối diện bị mắng, bị chửi, bị thờ ơ là những gì khi làm chưa đúng cách.

♦ Vậy làm sao để có được kịch bản telesales đúng cách nhất?

♦ Đâu là bí quyết để khách hàng không lạnh nhạt với môi giới nữa?

Kinh nghiệm viết kịch bản telesales dưới đây sẽ giúp bạn an tâm mà nhấc máy và gọi thôi:

Kịch bản telesales

Đầu tiên trước khi nói đến vấn đề cách viết kịch bản telesales, các bạn hãy dừng lại 1 phút để thấu hiểu khách hàng hơn. Hãy hình dung đầu dây bên kia sẽ có cảm giác như thế nào nhé! Hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng bị chào mời bất động sản. Các bạn đã bao giờ bị chào mời các dịch vụ như bảo hiểm, thẻ tín dụng ngân hàng, vay ngân hàng, sim số đẹp…chưa?

Đúng là cảm giác rất khó chịu nếu như ngày nào cũng nhận được từ vài đến chục cuộc gọi bán hàng như vậy đúng không? Vì thế hãy thông cảm và thấy hiểu “ khách hàng BĐS của mình”.

Hằng ngày họ đều bị làm phiền bởi rất nhiều các cuộc gọi nào là nhà đất, bảo hiểm, sim số, thẻ tín dụng, quảng cáo chăm sóc khách hàng ô tô, xe cộ…Tâm lý chung của con người là không muốn bị bán hàng và không muốn bị làm phiền. Và khi bị làm phiền khách hàng sẽ có các câu trả lời sau:

  • “Không nghe máy số lạ”
  • “Ấn nghe xong bỏ đó cho sales tự nói”
  • “Gọi gì mà gọi lắm thế tao không có nhu cầu”
  • “Anh đang bận gọi anh sau nhé”
  • “Anh không có nhu cầu”
  • “Bỏ số của tao ra khỏi danh bạ nhé”
  • “Mày lấy số tao ở đâu ra…”

Như vậy, nhìn vào mấy điều trên điều quan trọng để telesales thành công chúng ta phải hiểu được khách hàng họ đang muốn gì và cần gì. Họ đang khó chịu như thế nào với telesales?

Giải pháp Telesales là gì?

Thứ nhất, hãy vạch ra lộ trình telesales thành công như sau gồm các bước cơ bản:

1. Tìm kiếm data chất lượng (hãy chọn lọc kỹ ở bước này để tránh khai thác nhầm đối tượng, dự đoán khách hàng phù hợp)

2. Hãy dành thời gian phân tích đối tượng khách hàng sẽ quan tâm đến điều gì nhất ở dự án này, vấn đề của họ là gì?

3. Soạn email giải pháp cho vấn đề của họ và dùng phần mềm email chuyên nghiệp như Getresponse gửi cho tệp data. Hãy xem kết quả ai mở mail ai click vào link..

4. Chuẩn bị kịch bản telesales cho nhóm người mở mail.

5. Bắt đầu gọi lại cho nhóm người mở mail đó.

6. Đo lường kết quả, đánh giá lại chiến dịch telesales.

Mẫu kịch bản Telesales hiệu quả cho môi giới nhà đất

+ Môi giới: Alo! Anh Tuấn ơi! Em Hoàng Anh gọi cho anh từ dự án X. Có 3 điều em muốn chia sẻ với anh về cơ hội, giải pháp, cách trong 3 phút ạ!

+ Khách hàng: Ok….

+ Môi giới: Điều thứ nhất…

Điều thứ hai…

Điều thứ ba…

+ Khách hàng: …..

+ Môi giới: Cảm ơn anh Tuấn! Em sẽ gởi mail chi tiết cho anh tham khảo ha! Chào Anh!

Kết thúc:…

Xem thêm: 7 lợi ích phần mềm bất động sản SmartLand Agency mang đến cho môi giới bất động sản

5 điều cần chú ý khi Telesales cho khách hàng

Về căn bản tuỳ cơ ứng biến và tuỳ mỗi cuộc gọi mỗi khách hàng chúng ta sẽ có cách tiếp cận và nói chuyện khác nhau. Chỉ cần chú ý 5 điều sau đây khi nói chuyện telesales:

  1. Chọn giờ telesales hợp lý, tránh giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường…
  2. Tâm lý nói chuyện hứng khởi, nhiều năng lượng và cười nhiều khi nói.
  3. Nên dừng lại 1 nhịp trước các vấn đề trọng tâm, có nhấn nhá nhanh chậm.
  4. Lắng nghe và đặt câu hỏi cho khách hàng hợp lý
  5. Nắm chắc dự án, sản phẩm và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng.

Cuối cùng hãy cống hiến và tạo giá trị. Làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất với niềm tin lạc quan vào công việc và cuộc sống. May mắn và sự tử tế sẽ là phần quà dành cho những bạn môi giới có tâm nhất!

Sau tất cả, lời khuyên Infox dành cho những nhà môi giới bất động sản trong tương lai: nếu muốn telesale bất động sản thành công, không điều gì khác chính là bạn hãy cố gắng luyện tập – học hỏi – luyện tập. Kiên trì nỗ lực, thành công sẽ đến với bạn!