contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về CRM cho môi giới bất động sản

Kinh doanh bất động sản là quá trình thúc đẩy các giao dịch xảy ra, từ đó hình thành mạng lưới tìm kiếm, giới thiệu khách hàng được ưu tiên lên hàng đầu.

Để thành công trong lĩnh vực bất đồng sản thì con người và những tương tác chuyên nghiệp đóng vai trò chủ chốt. Mặc dù vậy, nhiều môi giới vẫn xử lý quá trình làm việc với khách hàng theo phương thức cũ. Trong một nghiên cứu gần đây, những người mua CRM bất động sản được khảo sát thì 17% người được hỏi trước đây đã sử dụng bảng tính excel, 17% sử dụng email và 19% sử dụng bút và giấy để xử lý ghi chép những tương tác với khách hàng. Vào năm 2018, chỉ có 10% nhà môi giới trả lời Khảo sát về Công nghệ bất động sản của Infox Vietnam có kế hoạch mua phần mềm CRM trong 12 tháng.

CRM cho môi giới bất động sản

Vào thời điểm mà công nghệ bất động sản (proptech) đang được áp dụng hoàn toàn vào quy trình bán hàng, phát triển xây dựng, vận hành dự án thì những con số này thật đáng kinh ngạc. Việc chậm trễ trong áp dụng phần mềm CRM cho các công ty môi giới khiến việc tìm kiếm khách hàng, chốt giao dịch trở nên khó khăn.

Tất nhiên, không phải tất cả các CRM đều giống nhau, các môi giới nhà đất cần tìm các đơn vị cạnh tranh và phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của riêng mình.

CRM cung cấp cho các môi giới bất động sản cơ hội nâng cao năng lực, mở rộng kinh doanh và cải thiện trải nghiệm mà khách hàng có được khi làm việc với bạn. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua một phần mềm CRM bất động sản, đây là những gì bạn cần biết để đưa ra quyết định thông minh:

Giải thích về CRM bất động sản

Đối với những người chưa nhúng tay vào phần mềm CRM, có thể bạn sẽ không biết chắc chắn CRM là gì?

Cụ thể, CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hoặc có thể hiểu CRM là một phần mềm có tổ chức gồm các công nghệ tiên tiến để quản lý khách hàng tiềm năng, khách hàng giao dịch, quản lý tiếp thị, mạng lưới khách hàng, và còn nhiều hơn vậy.

Vì chúng tôi đã xác định rằng bất động sản là một ngành kinh doanh mang tính xã hội – hoàn toàn phụ thuộc vào những tương tác và được thúc đẩy bằng cách tạo ra các kết nối – CRM trong ngành thực sự là một phần mềm hoàn chỉnh để quản lý hoạt động kinh doanh môi giới của bạn. Nó không chỉ là thứ bạn sử dụng để gửi email, SMS hoặc lưu trữ thông tin khách hàng và chi tiết giao dịch của mình mà CRM còn dựa trên công nghệ đưa quy trình quản lý khách hàng lên một cấp độ hoàn toàn mới về hiệu quả, khả năng tiếp cận và năng suất.

Lợi ích của việc sử dụng một CRM mạnh

Khi bạn mua một CRM, bạn sẽ có được quyền truy cập vào tất cả 4 lợi ích môi giới sau:

1. Tổ chức, truy cập dễ dàng

Một phần mềm CRM mạnh sẽ giúp công việc của các môi giới dễ dàng hơn. Một nền tảng CRM tốt được tổ chức cực kỳ chặt chẽ, dễ sử dụng và thuận tiện để truy cập. Chỉ riêng về mặt tổ chức và quyền truy cập, CRM giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và giảm thiểu sự căng thẳng – tất cả chúng ta đều hiểu cảm giác của bạn khi bạn không thể tìm thấy thông tin liên hệ hoặc thông tin giao dịch của khách hàng khi bạn thực sự cần.

Tuy nhiên, CRM cũng loại bỏ nhiều nhiệm vụ thừa và tốn thời gian khỏi danh sách việc cần làm hàng ngày của bạn. Nền tảng CRM tự động hóa nhiều khía cạnh của việc tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Nhân viên cũng có thể thiết lập các đường dẫn web trực quan có thể hỗ trợ khách hàng, thiết lập các cuộc hẹn và hơn thế nữa.

Khi quy trình làm việc trong lĩnh vực bất động sản của nhóm bạn trở nên rảnh tay, các đại lý và nhà môi giới của bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ cấp bách hơn.

2. Phân tích theo hướng dữ liệu

CRM có thêm một khía cạnh mới vào chiến lược môi giới của bạn. Việc thu thập và phân tích dữ liệu của phần mềm CRM thậm chí không thể so sánh với các hình thức quan hệ khách hàng khác. CRM có thể theo dõi và giám sát chuyển biến, tốc độ và tiến trình của các giao dịch – mở khóa phân tích chiến lược đồng thời CRM chỉ ra những điểm yếu, những cải tiến tiềm năng và các giải pháp sáng tạo.

Phần mềm CRM hiện đại thậm chí có thể sử dụng phân tích dự đoán để dự đoán động thái tiếp theo của các khách hàng tiềm năng, cho phép nhóm của bạn thực hiện phản ứng tốt nhất có thể. Theo đúng nghĩa đen, bạn sẽ có thể đi trước khách hàng của mình một bước.
Cái nhìn bao quát này về quy trình kinh doanh của bạn chỉ dành cho người dùng phần mềm CRM.

3. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nếu bạn muốn thực sự làm hài lòng những khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng một phần mềm CRM mạnh mẽ. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là nền tảng cơ bản để tìm kiếm, chuyển đổi và chốt các giao dịch. Các chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động là một phần của mô hình phần mềm CRM cơ bản – đơn giản hóa quy trình tiếp cận với bạn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng với quá trình giao tiếp trong giao dịch.

Một CRM tốt sẽ có thể hướng dẫn các khách hàng tiềm năng qua từng bước của quá trình chuyển đổi đến khi kết thúc giao dịch và thậm chí mở rộng ra phạm vi tiếp cận sau giao dịch. Khách hàng tiềm năng của bạn xứng đáng nhận được những điều tốt nhất, vì vậy hãy thiết lập CRM để thành công với việc chăm sóc khách hàng.

4. Quản lý và nâng cao danh sách

Nền tảng CRM mạnh mẽ giúp quản lý danh sách khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời, tích hợp MLS tới các cổng thông tin phổ biến nhất, tăng đáng kể phạm vi tiếp thị mà không cần nỗ lực tìm kiếm thêm. Quá trình tạo, chỉnh sửa và cung cấp danh sách giỏ hàng được sắp xếp hợp lý trong khi quảng bá trên mạng xã hội thật khó khăn.

CRM cho môi giới bất động sản

7 điều cần cân nhắc trước khi mua CRM

Với những thông tin ở trên thì bạn đã sẵn sàng mua một phần mềm CRM hàng đầu cho công ty môi giới của bạn hay chưa? Hãy nhớ cân nhắc thực hiện 7 việc dưới đây trước khi mua CRM để đảm bảo đó là sản phẩm phù hợp nhất với những chiến lược mà bạn đề ra.

  1. Kiểm tra nhu cầu của nhân viên bán hàng của bạn: Bạn hãy dành một chút thời gian để xem xét nhu cầu của nhóm kinh doanh để có thể mua các tính năng và công cụ phù hợp.
  2. Mua sắm để tích hợp: Nếu không chọn nền tảng CRM đầu cuối, bạn cần đảm bảo quyết định của mình sẽ có thể hợp nhất được với các hệ thống hiện có của bạn.
  3. Thảo luận với những nhân viên sale: Có thể quyết định ứng dụng phần mềm CRM của bạn sẽ không được ủng hộ tuyệt đối. Hãy tham khảo ý kiến từ phòng kinh doanh về những quan điểm chân thật của họ về phần mềm CRM để giữ mọi người tham gia vào quá trình này.
  4. Hỏi về cơ hội đào tạo: Đội nhóm kinh doanh sẽ cần hiểu công nghệ để tận dụng tối đa nó. Hỏi các nhà cung cấp tiềm năng xem họ có cung cấp các chương trình đào tạo cho nhân viên của bạn không.
  5. Yêu cầu một bản Demo: Bạn sẽ không bao giờ hối hận khi yêu cầu một bản dùng thử. Việc cung cấp cho bạn một bản CRM tiềm năng để dùng thử trước khi mua để đảm bảo bạn hài lòng với nó.
  6. Luôn đặt câu hỏi: Khi bạn đang tìm kiếm thị trường cho bất kỳ phần mềm kinh doanh nào, hãy luôn đặt càng nhiều câu hỏi càng tốt. Tốt hơn là bạn nên hỏi và đưa ra quyết định sáng suốt hơn là tìm hiểu khi đã quá muộn.
  7. Chọn một nền tảng End-to-End từ đầu đến cuối: Nếu bạn quan tâm đến việc gộp phần mềm công nghệ bất động sản của mình vào một hệ thống cao cấp nhất, hãy tìm kiếm các giải pháp end-to-end bao gồm cả CRM.

Theo NAR, 35% sàn môi giới bất động sản mong muốn sử dụng phần mềm CRM mà họ hợp tác. Ngoài ra, khảo sát điểm chuẩn công nghệ nội bộ của chúng tôi cho thấy rằng CRM là công cụ số một mà người môi giới không thể thiếu. Yêu cầu bản Demo để tìm hiểu thêm về cách quản lý bất động sản từ đầu đến cuối của phần mềm kinh doanh bất động sản SmartLand Agent để đưa CRM lên một cấp độ hoàn toàn mới.