contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

Công nghệ đối với doanh nghiệp bất động sản

Khi khách hàng có nhu cầu về nhà ở dù là mua bán đầu tư hay để ở, đi thuê thì họ sẽ cố gắng tìm kiếm qua các kênh thông tin. Hiện nay các kênh truyền thống như báo in, bảng biển, tờ rơi không còn vị trí “độc tôn” nữa, thay vào đó khách hàng ngày càng lựa chọn nhiều qua kênh online. Nếu như doanh nghiệp bất động sản chưa quan tâm nhiều đến công nghệ cho bất động sản thì cũng đừng quá hoảng hốt bởi cần hiểu rằng giá trị mà họ cung cấp cho người tiêu dùng thậm chí quan trọng hơn. Công nghệ chỉ là công cụ chuyển tải chứ không phải cung cấp giá trị lõi.

Công nghệ Bất động sản

Tập trung vào nhu cầu thực sự của khách hàng

Bạn có từng rơi vào trường hợp này bao giờ chư: khi ban đầu khách hàng trao đổi với bạn các tiêu chí về căn nhà họ muốn nhưng sau khi bạn dẫn họ đi xem một vài căn nhà như thế, họ lại chọn căn mà hoàn toàn khác với ý định ban đầu?

Đôi khi, những gì người mua nghĩ rằng những gì họ muốn ngay từ đầu không phải là những gì họ thực sự muốn, việc ở nhà hình dung và việc đi xem thực tế khiến họ suy nghĩ khác đi. Từ đó những gì làm cho bạn khác biệt chính là khả năng xác định những gì khách hàng thực sự muốn, chứ không phải là những gì họ nghĩ rằng họ muốn.

Vậy làm thế nào để bạn giúp khách hàng của bạn hiểu những gì họ đang tìm kiếm, những gì họ thực sự muốn? Đầu tiên, bạn tìm hiểu những điều khách hàng “cần-có” và “muốn-có” trước khi cho họ xem nhà. Sau đó, tận dụng chuyên môn của bạn, giúp họ tránh được những sai lầm phổ biến của những người mua trên thị trường. Hãy cho họ biết họ trả giá quá cao không, hay liệu ngôi nhà họ chọn có thể mất giá trong thời gian tới…

Tập trung vào nhân lực

Người ta không chọn một doanh nghiệp bất động sản nào chỉ đơn thuần vì công nghệ của họ. Việc sở hữu một trang web đã lỗi thời hoặc không sử dụng được trên điện thoại thông minh chắc chắn có thể giảm đi cơ hội của bạn nhưng những gì họ thực sự quan tâm là kỹ năng của bạn. Liệu bạn có thể tìm cho họ một ngôi nhà tốt nhất, phù hợp nhất? Liệu bạn có thể đưa ra những lời khuyên sáng suốt để giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn nhất?

Cần phải biết một thực tế là BĐS vẫn là ngành kinh doanh phụ thuộc vào NGUỒN NHÂN LỰC và những nguồn nhân lực này có quyền chọn lựa AI để họ làm việc. Sự hiện diện của công nghệ đơn giản là để hỗ trợ các thủ tục làm việc và giữ bạn kết nối với khách hàng của bạn. Cuối cùng thì công nghệ cũng chỉ là một công cụ. Chính năng lực chuyên môn của bạn mới cung cấp các giá trị và điều hành doanh nghiệp.

Tập trung vào mục tiêu

Khi bạn chi phần lớn vốn cho tất cả các sản phẩm công nghệ mới sẽ không làm cho bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đúng vậy, bạn có thể sẽ cần phải mua và cập nhật công nghệ mới nhưng bạn phải chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch tấn công thị trường nhất định trước khi quyết định đầu tư.

Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng để xem xét các sản phẩm công nghệ mới:

  • Vấn đề này thì công nghệ nào có thể tìm ra và giải quyết nó?
  • Liệu công nghệ này có giúp giải quyết triệt để khoảng trống trong quy trình kinh doanh?
  • Mục tiêu nhắm tới đằng sau mỗi sản phẩm công nghệ là gì?
  • Làm thế nào mà sản phẩm công nghệ này sẽ giúp bạn mang lại giá trị cho khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn?

Bất kỳ công nghệ nào bạn đang sử dụng hay định áp dụng chỉ nên phục vụ cho một mục đích nhưng không nên dựa vào nó như một nền tảng của một doanh nghiệp thành công. Chuyên môn cùng với sự định hướng mà bạn và nhân sự của bạn đưa ra mới chính là nền tảng.

Nếu bạn quan tâm, muốn tìm hiểu về công nghệ, tự động hóa hoạt động của giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản SmartLand, xây dựng website bất động sản chuẩn SEO, hoặc về cách tổ chức chiến lược kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi qua email marketing@infox.vn hoặc gọi 0932.784.000.

Xem thêm: 
   Thực tế ảo tương lai của bất động sản?
   Ứng dụng công nghệ tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh bất động sản