contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0904.681.000

Prop-Tech xu hướng mới không thể thiếu cho ngành bất động sản Việt Nam

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam những năm gần đây đã ghi nhận sự thay đổi chóng mặt. Thậm chí tốc độ thay đổi này còn khiến giới chuyên gia đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất trong khu vực. Các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM đều ghi nhận sự phát triển tầm cỡ ở cả số lượng và quy mô các dự án nhà ở. Các tỉnh thành miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang… lại nổi lên với phân khúc nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn”. Thị trường bất động sản (BĐS) tại Việt Nam ngày càng sôi động với sự tham gia của vô vàn thương hiệu và các dự án quy mô lớn, nhỏ.

Hiện trạng và xu hướng

Số lượng các doanh nghiệp BĐS nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2017 và số doanh nghiệp BĐS thành lập mới. Theo thống kê từ Bộ Xây dựng, số lượng doanh nghiệp thuộc khối kinh doanh BĐS mới thành lập trong 6 tháng đầu năm 2017 là 2.300 doanh nghiệp. Như vậy, mỗi ngày có đến 13 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh BĐS được thành lập mới. Điều đó cho thấy sự lạc quan và kỳ vọng vào ngành BĐS, bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Điều đó khiến các nhà phát triển dự án, chủ đầu tư Việt Nam hiện nay đang hướng dần tới các chuẩn mực cao hơn của các thị trường phát triển trong thiết kế, ứng dụng công nghệ… trong mỗi dự án của mình. Câu chuyện còn lại với các chủ đầu tư hiện nay là bán hàng & tiếp thị.

Trừ một số các doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc không chú trọng xây dựng và đầu tư cho bộ phận Marketing, họ sẵn sàng tinh giản bộ máy hoặc thuê nhân lực bên ngoài để tiết kiệm kinh phí hoặc làm hết mọi thứ có thể với ngân sách thấp mà không cần biết hiệu quả đến đâu. Các hình thức bán hàng, tiếp thị truyền thống cũng chưa thỏa mãn nhu cầu của người mua – người tiêu dùng thế hệ mới.

Hiện nay, các chủ đầu tư mới tham gia vào thị trường BĐS nhiều hơn và cũng làm thay đổi mô hình bán hàng BĐS so với trước đây. Vài năm trước, chủ đầu tư có thể phát triển phòng kinh doanh/phòng bán hàng song song với bán qua sàn giao dịch (đại lý) thì hiện nay nhiều đơn vị chủ đầu tư giao hết việc bán hàng cho một đại lý chính thức, đại lý độc quyền hoặc nhiều đại lý cùng bán hàng và việc hoạch định marketing, phát triển thương hiệu của dự án BĐS cũng do sàn giao dịch/đại lý thực hiện. Và đôi khi, các đại lý này đầu tư vào marketing cho bán hàng nhiều hơn là marketing thương hiệu của dự án hay của chủ đầu tư. Vậy làm thế nào để xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị bài bản đến đúng người có nhu cầu mua BĐS đối với các chủ đầu tư?

Hướng giải quyết

Prop-tech (Property Technology) – Công nghệ trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) là xu hướng mới sẽ giúp các nhà phát triển dự án, doanh nghiệp kinh doanh BĐS thay đổi và thích nghi với thế hệ khách hàng mới trên internet, nhằm hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị sản phẩm BĐS đến được với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Prop-tech là thuật ngữ nhằm chỉ các công nghệ trong ngành BĐS trên 3 mảng chính: thông tin BĐS, giao dịch BĐS và quản lý BĐS. Đây là một xu hướng được bắt đầu bởi sự ra đời của những kênh thông tin điện tử về BĐS như Rightmove.co.uk (thành lập năm 2000) – hiện đang là kênh thông tin số 1 về BĐS tại Anh.

Giai đoạn đầu của Prop-tech, chủ yếu tập trung vào việc đăng tải các thông tin liên quan đến mua/bán/thuê và cho thuê BĐS trên internet, hiện nay Prop-tech là khái niệm bao gồm cả các công nghệ fin-tech, tài chính cho ngành BĐS; và các công nghệ mới trong phát triển dự án gồm cả smart-home, smart building, drones,…

Còn tại Việt Nam, việc áp dụng công nghệ trong ngành BĐS cũng mang lại thành công cho Batdongsan.com.vn, kênh thông tin BĐS sở hữu đến 4 triệu người dùng và 70 triệu lượt xem trang/tháng. Với Prop-Tech, người mua-thuê BĐS có thể xem thông tin, so sánh giá cả, sản phẩm phù hợp, tính toán khoản vay, tìm phương án tài chính và làm thủ tục trực tuyến,… ; nhà phát triển dự án/chủ đầu tư có thể kết hợp các công nghệ xây dựng thông minh, nhà thông minh trong xây dựng sản phẩm và quản lý, bán hàng, tiếp thị,… trực tuyến.

Đối với mảng giao dịch BĐS và quản lý BĐS Prop-tech, không nằm ngoài xu hướng đó Infox Việt Nam với đội ngũ chuyên viên phân tích, thiết kế, lập trình giàu kinh nghiệm cùng với sự trợ giúp từ các chuyên gia hàng đầu về bất động sản, tài chính, kế toán, và quản lý Việt Nam đã đem đến giải pháp kinh doanh và vận hành quản lý bất động sản là: giải pháp phần mềm quản lý bất động sản SmartLandphần mềm quản lý tòa nhà InfoxBuilding. Giúp doanh nghiệp bất động sản tối ưu hoạt động kinh doanh vận hành và quản lý bộ máy.

Các công ty Prop-tech mang đến giá dịch vụ rẻ hơn, thuận lợi hơn cho người mua, người bán và thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà các dịch vụ truyền thống vẫn chưa thể đáp ứng.

Nhờ sử dụng Prop-tech, người mua hoặc thuê có thể xem thông tin, so sánh giá cả, sản phẩm phù hợp, tính toán khoản vay, tìm phương án tài chính và làm thủ tục trực tuyến…

Your Turn To Talk

Leave a reply:

Your email address will not be published.