contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0904.681.000

Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft giải quyết mọi khó khăn trong quản lý

Với những công ty kinh doanh xe máy lớn với hệ thống cửa hàng được phân bổ ở nhiều nơi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quản lý vận hành. Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Chuyển đổi số chính là giải pháp cho hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft luôn là lựa chọn số 1 cho đảm bảo hoạt động hiệu quả, tối ưu quản lý cho hệ thống cửa hàng xe máy.

Vai trò của phần mềm quản lý đối với doanh nghiệp nói chung, phần mềm Autosoft đối với doanh nghiệp kinh doanh xe máy và phụ tùng nói riêng là cực kỳ quan trọng. Giờ đây hệ thống với số lượng nhiều cửa hàng xe máy sẽ được quản lý tập trung trên một phần mềm. Mọi hoạt động kinh doanh hàng ngày sẽ được ghi nhận trên hệ thống giúp việc quản lý hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft giải quyết mọi khó khăn trong quản lý

Chúng ta hãy liệt kê những khó khăn trong quản lý cửa hàng xe máy và giải pháp xử lý bằng phần mềm Autosoft qua bài viết dưới đây.

1. Khó khăn trong hoạt động bán hàng

Điều gì sẽ xảy ra khi bán hàng mà không có hàng? Bởi vì khi khách đến mua không phải mọi loại xe, thiết bị phù tùng đều có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách, có loại có, có loại không. Điều không mong muốn là mặt hàng, sản phẩm khách muốn mua lại không có, hết hàng trong kho. Nếu không bổ sung kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Nhưng việc nhập hàng không phải ngay lập tức sẽ có, khách hàng họ không thể chờ vài ngày mà sẵn sàng sang cửa hàng khác.

Vậy cần có sự ghi chép và thống kê từng loại xe, thiết bị, phụ tùng bán ra và kiểm tra kho thường xuyên để có kế hoạch nhập hàng bổ sung kịp thời, không bị gián đoạn bán hàng. Nếu việc này quản lý bằng thủ công, giấy tờ thì sẽ mất rất nhiều thời gian, nhân viên phải tính toán số lượng hàng còn trong kho liên tục.

Với phần mềm Autosoft số lượng xe, thiết bị, phụ còn có trong kho của từng cửa hàng được ghi nhận chi tiết từng chủng loại, mẫu mã, màu sắc, nhà sản xuất… Qua đó giúp chủ doanh nghiệp lên kế hoạch nhập hàng bổ xung các loại mặt hàng sắp hết, hoặc trong trường hợp khách hàng cần gấp có thể điều chuyển từ kho khác đến để phục vụ khách.

2. Vấn đề trong nhập hàng

Không chỉ trong bán hàng mà hoạt động mua hàng nếu không đúng sẽ gặp phải nhiều vấn đề. Khi mua hàng cần phải lưu ý rằng không phải loại xe nào, thiết bị nào cũng có sẵn từ nhà sản xuất, từ nhà phân phối. Cần phải theo dõi và bổ sung mua hàng thường xuyên để không bị ngưng trệ hoạt động bán hàng.

Trong các mặt hàng nhập về cần thống kê xem loại xe nào bán chạy, mẫu mã nào bán chạy và loại thiết bị phụ tùng nào bán chạy bán chậm mà bổ sung số lượng hàng nhiều hay ít sao cho phù hợp. Tránh tính trạng mặt hàng bán chậm mà nhập quá nhiều dẫn đến tình trạng tồn kho và ngược lại.

Ứng dụng phần mềm quản lý bán xe máy Autosoft cho phép xem tình trạng hàng hóa trong kho và thống kê lịch sử bán hàng chính xác. Qua đó giúp cho nhà quản lý biết mặt hàng nào bán chạy mặt hàng nào bán chậm để có kế hoạch nhập hàng phù hợp nhất.

3. Quản lý bài toán công nợ với khách hàng và nhà cung cấp

Để tạo điều kiện cho khách mua hàng, hầu hết các cửa hàng xe máy đều có chính sách mua xe trả góp trả thành nhiều đợt. Việc theo dõi công nợ khách hàng cần được theo dõi chính xác để tính doanh thu hàng tháng và số tiền lãi.

Với trường hợp nhập hàng thì cần theo dõi số tiền đã thanh toán hoặc chưa thanh toán với nhà cung cấp. Cần quản lý chặt chẽ để hoạch tính số tiền phải thanh toán đảm bảo thanh toán đúng thời hạn.

Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft giúp hệ thống cửa hàng xe máy quản lý thu chi rõ ràng, thống kê doanh thu hàng ngày của từng cửa hàng một cách nhanh chóng, bài toán công nợ với khách hàng và nhà cung cấp được quản lý chính xác.

4. Quản lý thông tinvà chăm sóc khách hàng

Việc lưu lại thông tin khách hàng khi khách đến mua xe, sửa chữa, thay nhớt, hay kiểm tra sẽ giúp cửa hàng xe máy có chính sách chăm sóc phù hợp với từng đối tượng. Qua đó hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng là cách để khách quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ, hoặc giới thiệu cho người thân quen hoặc bạn bè. Doanh nghiệp không phải tốn thêm chi phí quảng cáo mà vẫn có thêm lượng khách hàng.

Autosoft giúp việc quản lý chăm sóc khách hàng tốt hơn

Autosoft giúp việc quản lý chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tuy nhiên thực hiện tốt công việc này không phải dễ nếu áp dụng phương pháp thủ công hay excel, với phần mềm Autosoft nhân viên CSKH sẽ dễ dàng tương tác với khách. Autosoft không chỉ lưu lại toàn bộ thông tin khách hàng mà lịch sử sử dụng dịch vụ của họ cũng được lưu chi tiết trên phần mềm. Qua hệ thống phần mềm nhân viên sẽ biết được khách hàng nào cần gọi điện nhắc thông báo đến cửa hàng kiểm tra định kỳ xe, khách nào cần thanh toán tiền đợt mua xe trả góp.

5. Khó khăn trong quản lý kho phụ tùng

Quản lý phụ tùng xe máy luôn là vấn đề phức tạp, quản lý không tốt có thể dẫn tới hoạt động kinh doanh kém hiệu quả, gián đoạn. Cần xây dựng quy trình quản lý xuất – nhập kho rõ ràng, sắp xếp phụ tùng trong kho có ngăn năp, trật tự có như vậy việc kiểm tra kho và tìm phụ tùng sẽ dễ dàng, nhanh chóng.

Phần mềm quản lý bán phụ tùng xe máy Autosoft giúp cửa hàng quản lý chi tiết từng loại phụ tùng. Số lượng từng loại sẽ được thể hiện trên phần mềm chính xác, dựa vào đó việc kiểm kê kho sẽ dễ dàng hơn, tránh được thất thoát.

Như vậy trong hoạt động kinh doanh xe máy sẽ gặp phải 5 khó khăn thường gặp nhất được nêu trên. Và chủ cửa hàng có thể giải quyết bằng cách áp dụng phần mềm Autosoft vào hoạt động quản lý. Phần mềm Autosoft giúp chuẩn hóa quy trình bán – nhập hàng, quản lý công nợ, quản lý kho, chăm sóc khách hàng một cách tối ưu, toàn diện.

Cảm nhận của bạn

Hãy viết lời bình:

Email của bạn sẽ được giữ kín.