contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

Cửa hàng xe máy cần phải làm gì để quản lý khách hàng hiệu quả?

Khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng xe máy. Tuy nhiên để quản lý khách hàng sao cho tốt nhất thì không phải cửa hàng nào cũng làm được.

Vậy cần phải làm gì để hệ thống cửa hàng xe máy của bạn có thể quản lý khách hàng hiệu quả để đem lại kết quả hoạt động kinh doanh tốt nhất? Autosoft xin chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây:

1. Cửa hàng xe máy cần quản lý những thông tin gì của khách hàng?

Đầu tiên cần quản lý thông tin liên lạc cơ bản, cần thiết nhất của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại. Những thông tin này sẽ giúp bạn định danh khách hàng của bạn là ai, ở đâu và khi cần trao đổi thì sẽ gọi số nào?

Ngoài những thông tin trên, cửa hàng xe máy của bạn cần quản lý chi tiết lịch sử các giao dịch mua xe, làm dịch vụ của khách hàng tại cửa hàng, lịch sử hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh tương tác, hỗ trợ khách hay bảo hành, bảo dưỡng.

Vì vậy để quản lý khách hàng tối ưu bắt buộc cửa hàng xe máy của bạn cần phải có giải pháp quản lý chặt chẽ toàn bộ thông tin cùng giao dịch, yêu cầu của khách hàng, nắm bắt rõ được nhu cầu của khách hàng cùng liên hệ để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

Đối với những cửa hàng xe máy có thể quản lý khách hàng tốt, chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng và tạo niềm tin với khách hàng tốt hơn, giữ chân được đội ngũ khách hàng tiềm năng, giảm thiểu chi phí tiếp thị và mở rộng được dịch vụ khách hàng.

Cửa hàng xe máy cần phải làm gì để quản lý khách hàng hiệu quả?

2. Cần có giải pháp lưu trữ, truy xuất thông tin quản lý khách hàng

Để quản lý khách hàng tại hệ thống cửa hàng xe máy chi tiết và đầy đủ, chủ doanh nghiệp cần nắm bắt được toàn bộ yêu cầu cùng thông tin của khách hàng, tối ưu hóa yêu cầu quản trị nhằm đảm bảo phục vụ kinh doanh tốt nhất.

Có thể nói để tối ưu hóa thông tin quản lý khách hàng không chỉ dừng lại ở việc kiểm soát tốt các thông tin khách hàng, mà điều quan trọng là từ những thông tin của khách hàng chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể khai thác được những thông tin cần thiết nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ, xác định chính xác nhu cầu cùng mong muốn của khách hàng.

Việc nắm rõ được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cửa hàng xe máy của bạn có thể xây dựng chiến lược phát triển phù hợp cho cửa hàng của bạn tăng cường khả năng chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng.

Ngoài ra việc tối ưu thông tin quản lý khách hàng cũng giúp của hàng xe máy của bạn:

  • Hỗ trợ kinh doanh theo dõi lịch sử giao dịch phát sinh
  • Tận dụng tối đa nhu cầu khách hàng để tăng doanh số bán hàng
  • Hỗ trợ Marketing nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Thống kê chi tiết công nợ, doanh thu bán hàng, hợp đồng, báo giá…
  • Cách thức để quản lý khách hàng đạt hiệu quả cao

3. Tối ưu quản lý khách hàng hiệu quả với phần mềm Autosoft

Với những chuỗi cửa hàng có nhiều chi nhánh tại nhiều khu vực thì hoạt động quản lý khách hàng thường dễ bị rời rạc và không nhất quán, thậm chí việc cập nhật thông tin khách hàng cũng khó khăn, nguy cơ mất dữ liệu khách hàng cũng khá cao.

Chính vì vậy chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần phải có giải pháp quản lý khách hàng tối ưu bằng việc sử dụng các phần mềm công nghệ hiện đại như Autosoft nhằm tăng cường quản lý khách hàng, đảm bảo tính bảo mật thông tin.

Bên cạnh đó sử dụng phần mềm Autosoft còn giúp cửa hàng xe máy của bạn dễ dàng kiểm soát quy trình hoạt động của cửa hàng, quy trình dịch vụ, dễ dàng kết nối để quản lý online từ xa, phân quyền người dùng, bảo mật thông tin…

Với những chuỗi cửa hàng xe máy thông thường nếu không ứng dụng phần mềm quản lý toàn diện có thể khiến hoạt động quản lý khách hàng thường rời rạc, không nhất quán và dữ liệu lưu trữ Offline tại nhiều nơi dẫn đến việc khó cập nhật thông tin khách hàng, hay nguy cơ bị mất dữ liệu khách hàng rất cao… Do đó gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đây cũng là lý do nhiều chuỗi cửa hàng xe máy lớn chọn dùng phần mềm Autosoft để quản lý khách hàng nhằm thu thập dữ liệu khách hàng minh bạch, nắm rõ được yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tính bảo mật thông tin, nâng cao công tác quản lý nhân sự toàn diện và hiệu quả nhất.

Với giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng xe máy toàn diện và hiệu quả, phần mềm Autosoft còn là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng xe máy tối ưu được xây dựng riêng biệt theo quy trình hoạt động vận hành của từng chuỗi cửa hàng xe máy, giúp cửa hàng xe máy của bạn có thể xác định chính xác những công việc cần làm và công nghệ quản lý của phần mềm Autosoft sẽ đáp ứng được những yêu cầu đó.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft còn được đánh giá là “vũ khí chiến lược” của nhiều đại lý hệ thống ủy quyền xe máy hiện nay, giúp cửa hàng của bạn tăng cường hiệu quả kinh doanh tốt nhất.