contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

Vì sao chủ đầu tư cần đặc biệt coi trọng công tác quản lý vận hành tòa nhà?

Không chỉ đơn thuần là duy trì hoạt động hằng ngày, quản lý vận hành tòa nhà, chung cư mang đến giá trị gắn liền, không thể tách rời cho chung cư, tòa nhà, cao ốc văn phòng cho thuê.

Vì sao chủ đầu tư cần đặc biệt coi trọng công tác quản lý vận hành tòa nhà?

Mua được căn hộ chất lượng tốt mới chỉ được xem là bước khởi đầu thành công cho người mua nhà. Nhưng chính môi trường sống, công tác vận hành quản lý tòa nhà mới quyết định đến chất lượng cuộc sống của họ.

Trong một thị trường đầy cạnh tranh, nhiều chủ đầu tư đã rất coi trọng công tác quản lý vận hành đảm bảo tòa nhà hoạt động hiệu quả, ổn định tránh những vấn đề liên quan đến sử dụng phí bảo trì, rắc rối về khu vực sinh hoạt chung, các tiện ích trong tòa nhà… Qua đó xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín của chủ đầu tư, dành được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Nhận thức được vấn đề trên rất nhiều chủ đầu tư đã đặc biệt coi trọng công tác quản lý vận hành tòa nhà từ khi dự án còn chưa hoàn thành và cần thiết phải đảm bảo các tiêu chí sau:

1. Đảm bảo hệ thống kỹ thuật luôn được vận hành hoàn hảo

Một tòa nhà không thể hoạt động được nếu không có hệ thống kỹ thuật. Chủ đầu tư không chỉ quan tâm bước đầu khi mua sắm các trang thiết bị đạt chuẩn mà khi đi vào hoạt đông vận hành cần tuyển đội ngủ nhân sự kỹ thuật có chuyên môn cần thiết để đảm bảo vận hành các thiết bị này. Đội ngũ kỹ thuật cần có năng lực và kinh nghiệm xử lý kịp thời mọi vấn đề kỹ thuật phát sinh một cách nhanh nhất, tránh gây phiền hà và đem lại sự hài lòng cho cư dân.

Hàng ngày các kỹ thuật viên cần kiểm tra theo dõi các thiết bị đúng quy trình và dưới sự giám sát của ban quản lý, lên kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng công cụ, thiết bị, tài sản.

Việc thực hiện đầy đủ công tác quản lý thiết bị kỹ thuật sẽ giúp tòa nhà hoạt động một cách ổn định, thời gian sử dụng thiết bị dụng cụ được lấu dài qua đó tiết kiệm được chi phí sữa chữa, sắm mới.

2. Xử lý nhanh, hiệu quả và kịp thời những yêu cầu từ cư dân

Trong một cộng đồng sinh sống trong tòa nhà không thể tránh khỏi các vấn đề phát sinh việc xử lý nhanh chóng, hiệu quả và kịp thời mọi phản ánh, yêu cầu không chỉ đem lại sự hài lòng cho cư dân mà còn giúp ban quản trị có thể tránh được nhiều rủi ro tiềm tàng và các chi phí phát sinh.

Bên cạnh đó, ban quản lý cũng cần tích cực xây dựng môi quan hệ với cư dân, khách hàng đang sử dụng dịch vụ trong tòa nhà. Điều này sẽ giúp cư dân cảm thấy thoải mái khi sinh sống và sự đối thoại với ban quản lý trong việc cùng nhau xây dựng môi trường sống tốt hơn.

3. Tuân thủ nghiêm ngặt quy định pháp luật

Việc hoạt động quản lý tuân thủ nghiêm ngặt đúng với quy định của nhà nước không chỉ giúp đảm bảo về mặt pháp lý mà còn tạo niềm tin đối với cư dân, khách hàng. Các đơn vị quản lý vận hành cần đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng trong các báo cáo tài chính để cư dân có thể tin tưởng vào công việc mà ban quản lý đang làm, rạch ròi trong các thu chi.

Quản lý vận hành tòa nhà quyết định chất lượng  cuộc sống của cư dân

4. Đưa ra những phương án phù hợp

Mọi công việc trong quản lý tòa nhà cần được thực hiện theo một quy trình chuẩn, chặt chẽ và khoa học, đồng thời ban quản lý cần đưa ra những phương án phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác vận hành.

5. Áp dụng những công nghệ hiện đại

Có một điểm chung của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực quản lý bất động sản là họ đều ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý vận hành. Những thiết bị kỹ thuật hiện đại sẽ giúp tòa nhà hoạt động ổn định và thông minh hơn, cùng với ứng dụng phần mềm để quản lý.

Rất nhiều chủ đầu tư đã sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà SmartLand Building cho ban quản lý tòa nhà, được xem là cơ sở đảm bảo cho nghiệp vụ vận hành tối ưu, chuyên nghiệp.

Phần mềm SmartLand Building giúp quản lý từ nhân viên, cư dân, các loại dịch vụ, phí, các thiết bị kỹ thuật, tài sản trong tòa nhà. Hệ thống giúp quản lý mặt bằng, hợp đồng, tính toán các khoản phí dịch vụ, lên kế hoạch công việc, lịch bảo trì, bảo dưỡng, kế toán thu chi và tổng hợp báo cáo tài chính chuẩn xác, minh bạch.

Ứng dụng quản lý cư dân App SmartLand Building được xem là cầu nối giữa cư dân và ban quản lý. Thông qua ứng dụng quản lý tòa nhà này, cư dân có thể gửi yêu cầu, phản ánh lên ban quản lý dễ dàng nhanh chóng. Đồng thời ứng dụng cũng giúp cư dân có thể theo dõi phí dịch vụ phải đóng hàng tháng và tra cứu các dịch vụ tiện ích được cung cấp trong tòa nhà.

Với các tiêu chí cần thiết được kể trên sẽ giúp chủ đầu tư có cơ sở để xây dựng, đánh giá tính chuyên nghiệp của ban quản lý tòa nhà. Đối với người mua nhà ngoài việc đánh giá chất lượng căn hộ những cư dân tương lai cũng sẽ quan tâm và tìm hiểu rõ hơn đơn vị sẽ vận hành quản lý dự án. Một chủ đầu tư uy tín với công trình chất lượng cùng với ban quản lý vận hành chuyên nghiệp sẽ chiếm trọn được niềm tin của người mua nhà.