contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0904.681.000

Kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy – Có nên kết hợp kênh online hay chỉ kinh doanh truyền thống?

Xe máy trở thành phương tiện đi lại chủ yếu của hầu hết người dân Việt Nam, hầu như gia đình nào cũng đều sở hữu loại phương tiện này, nhu cầu về thị trường này luôn cao và đa dạng, khiến nhiều người đầu tư tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này.

Tuy nhiên việc kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thuận lợi cũng không hề dễ dàng, do thị trường luôn mở rộng sang cả kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, trong đó kinh doanh xe máy online hiện nay cũng thu hút được nhiều người “dốc vốn” đầu tư.

Kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy – Có nên kết hợp kênh online hay chỉ kinh doanh truyền thống?

Vậy đối với những chuỗi cửa hàng xe máy thì liệu có nên kết hợp kênh kinh doanh online thêm không, hay chỉ nên tập trung vào kinh doanh truyền thống? Cùng Infox Việt Nam tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. Sự khác biệt giữa kinh doanh xe máy online và kinh doanh truyền thống

Với hình thức kinh doanh truyền thống tại các chuỗi cửa hàng xe máy chính là việc người mua xe sẽ tới tận cửa hàng tại bán xe, tận mắt xem, kiểm tra chiếc kết hợp với sự tự vấn của nhân viên bán hàng xem có phù hợp với nhu cầu của họ hay không, kiểm tra tính năng và hướng dẫn sử dụng của chiếc xe đó ra sao, chế độ hậu mãi và bảo hành như thế nào, từ đó mới lựa chọn được dòng xe máy phù hợp với nhu cầu của mình.

Trong khi đó với hình thức kinh doanh online thì toàn bộ thông tin cũng như hình ảnh của từng chiếc xe sẽ được cập nhật đầy đủ để khách hàng có thể nắm bắt thông qua các thiết bị công nghệ như máy tính, smartphone… điều này sẽ khiến người mua khó có sự cảm nhận, kiểm tra sản phẩm và kiểm chứng như trực tiếp.

Để thu hút khách hàng, hình thức kinh doanh xe máy online thường tập trung nhiều vào việc tăng cường khuyến mại cho khách. Nhưng với hình thức kinh doanh này thì sản phẩm xe máy của bạn sẽ được hiện hữu rõ ràng với từng thông số, nhãn mác … đầy đủ để khách hàng tìm hiểu thông tin.

Tuy nhiên kênh kinh doanh online sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn dễ dàng tiếp cận được với thị trường tiềm năng, rộng lớn, dễ dàng tìm tới khách hàng và thu hút khách hàng hơn so với hình thức kinh doanh truyền thống.

Vậy các chuỗi cửa hàng xe máy làm sao có thể đảm bảo vừa kết hợp kinh doanh truyền thống hiệu quả mà vẫn có thể lấn sân được vào kinh doanh thị trường xe máy online để tiếp cận khách hàng?

2. Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy

Để giải đáp cho câu hỏi trên, giải pháp kinh doanh tốt nhất dành cho các chuỗi cửa hàng xe máy và những đại lý xe máy ủy nhiệm chính là phải kết hợp được những điểm mạnh của thị trường kinh doanh xe máy truyền thống với tiềm năng của thị trường kinh doanh online, qua đó mới không bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng và xu hướng ảnh hưởng hành vi tiêu dùng từ công nghệ của người tiêu dùng.

Thông thường khi bạn xây dựng những chuỗi cửa hàng xe máy để kinh doanh đều lựa chọn địa điểm kinh doanh là tại những khu đô thị, thị trấn hoặc khu công nghiệp nơi có cư dân đông đảo, lượng người lưu thống lớn để tăng cường tiếp cận khách hàng, xây dựng uy tín cho chuỗi cửa hàng của bạn và giúp khách hàng nhận thấy được sự chuyên nghiệp của chuỗi cửa hàng, đại lý.

Ngoài ra với những chuỗi cửa hàng xe máy muốn cạnh tranh hiệu quả trước thị trường khốc liệt hiện nay cũng cần tăng cường thêm những ưu đãi cho khách hàng, giúp khách hàng có thể cảm nhận được điểm tốt của sản phẩm, từ đó có đánh giá tốt về cửa hàng xe máy của bạn.

Các chuỗi cửa hàng xe máy cũng cần đầu tư các kênh bán hàng online chuyên nghiệp như website, fanpage cửa hàng và có sự review tốt về chất lượng sản phẩm để khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn tốt hơn.

Fanpage facebook cửa hàng nơi chứa những bài viết quảng cáo gây ấn tượng mạnh, ưu đãi hấp dẫn, kích thích khách hàng đến xem sản phẩm tại cửa hàng, tác dụng kích cầu mạnh hơn.

Tất nhiên bạn cũng cần kết hợp với công tác quản lý chuỗi cửa hàng khoa học, hoàn chỉnh với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Autosoft để quản lý tốt lượng đơn hàng giữa bán hàng truyền thống và bán online thông qua hệ thống phần mềm bán hàng để đảm bảo quy trình xử lý đơn hàng, quản lý đơn hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft còn tích hợp thêm các chức năng quản lý kho, quản lý nhân viên và quản lý dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa cũng như tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng toàn diện, từ đó tăng cường hiệu quả kinh doanh cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn.

Điều này cũng chứng minh rằng để đảm bảo kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thành công, nhất thiết chúng ta cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft để kết hợp hoàn hảo giữa hình thức kinh doanh online lẫn kinh doanh truyền thống cho chuỗi cửa hàng của bạn.

Trên đây là một số những phân tích về việc kết hợp giữa thị trường kinh doanh xe máy online và truyền thống, mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có những hướng kinh doanh đạt doanh thu cao, hiệu quả hơn so với việc chỉ đơn thuần kinh doanh truyền thống.

Cảm nhận của bạn

Hãy viết lời bình:

Email của bạn sẽ được giữ kín.