contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0969.36.38.40

SMS Marketing là gì? Làm sao để có chiến dịch thành công?

Theo thống kê có: 8,6 nghìn tỷ tin nhắn (SMS) được gửi hàng năm, đó là lý do tại sao SMS Marketing đã trở thành kênh quảng cáo thân thiện, mang lại hiệu quả cao trong thời đại ngày nay. Trong khi chỉ có khoảng 20% email được xem, thì với SMS đạt tỷ lệ mở gần 98%. Phương pháp này không chỉ hiệu quả cao, mà tin nhắn SMS đã trở thành phương thức truyền thông được khách hàng ưa thích và đón nhận. Trong bài viết này tôi sẽ làm rõ SMS marketing là gì, những lợi ích SMS Marketing mang lại và chia sẽ những kinh nghiệm giúp bạn thực hiện chiến dịch SMS Marketing thành công.

SMS Marketing

1. SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn điện thoại. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay tương tác với khách hàng: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng.

2. Những lợi ích của SMS Marketing

Tỉ lệ đọc, mở cao

Tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing là rất cao vào khoảng 98%, và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ khoảng 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

Cá nhân hóa thông điệp

SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý, marketer có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận.

Chi phí thấp

Việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo rầm rộ khác hầu như là quá tầm với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ. Chỉ với 500 đồng, bạn tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 10 giây. Một giao dịch thành công bạn mang về doanh thu từ 5 – 10 triệu đồng so với chi phí 500 đồng ban đầu. Vậy tại sao bạn không thử?

Đúng đối tượng khách hàng

Bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%.

Định vị thương hiệu.

Với dịch vụ SMS Brand Name (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

3. Lời khuyên giúp chiến dịch SMS Marketing thành công

Mẹo 1: Chọn đúng đối tượng

Việc chọn đúng đối tượng khách hàng phù hợp với thông điệp quảng cáo hay đơn giản là có thể mua hang của bạn là đã thành công 50%. Đừng “bán lược cho sư”! Do vậy, hãy chuẩn bị danh sách khách hàng càng phù hợp với sản phẩm của bạn càng tốt, không những tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao mà còn tránh spam khách hàng.

Mẹo 2: Cá nhân hóa nội dung tin nhắn

Do người sử dụng điện thoại tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động. Do đó, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để khách hàng cảm giác doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ, hãy tưởng tượng thật tốt và sáng tạo trong nội dung tin nhắn nhằm tương tác vui vẻ với khách hàng, điều này giúp dễ truyền đạt những thông điệp kêu gọi hành động đến khách hàng và nếu duy trì thường xuyên thì những người nhận SMS hôm nay sẽ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Mẹo 3: Thông điệp ngắn – đơn giản – Mang giá trị thật

Không ai muốn đọc một tin nhắn văn bản dài, dài dòng chia thành nhiều tin nhắn hơn và làm cho điện thoại của bạn buông ba lần trong khi bạn đang ở trong một cuộc họp. Thỉnh thoảng sử dụng chữ hoa cho các từ khoá như, OFFER, SALE, DISCOUNT, EVENT, hoặc COUPON.
Loại bỏ việc sử dụng các từ viết tắt mà không được biết đến rộng rãi. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của bạn là truyền thông hiệu quả đến khách hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ thông tin quan trọng mà họ sẽ hiểu cho chiến dịch tiếp thị văn bản của bạn.
Ví dụ: Trong tin nhắn khuyến mãi thẻ nạp của các nhà mạng 3 thông tin có giá trị với khách hàng là: Khuyến mãi 50%, ngày áp dụng và hình thức áp dụng.

Mẹo 4: Chọn thời điểm gửi tin và tần suất gửi tin

Thời điểm gửi tin là thông số quyết định thành bại của một chiến dịch SMS Marketing. Tuyệt đối không gửi tin nhắn vào thời gian nghỉ ngơi của khách hàng như buổi trưa hay buổi tối sau 21h.
Tùy vào ngành nghề kinh doanh của bạn hay mục đích của sự kiện mà bạn sắp triển khai mà chọn thời điểm gửi tin thích hợp. Nếu bạn dự định tổ chức một sự kiện hoặc tổ chức bán hàng, hãy gửi cho người đăng ký một tin nhắn văn bản vào đêm trước hoặc ngày diễn ra sự kiện. Hay bạn bán cơm trưa văn phòng thì tốt nhất nên gửi tin vào khoảng 10-10h30 sáng.
Bạn không muốn spam khách hàng, tuy nhiên, bạn cũng không muốn họ cảm thấy bị lãng quên.
Tin nhắn hàng ngày khiến cho người đăng ký ngừng tham gia hoặc không tham gia. Quy tắc chung với chiến dịch tiếp thị qua SMS là theo dõi 4-6 tin mỗi tháng, hoặc 1-2 tin nhắn mỗi tuần.
Càng đơn giản càng đẹp. Ưu tiên sự nhất quán để duy trì sự trung thành của khách hàng cũng như tăng cường kinh doanh.

Mẹo 5: Kết hợp với các hình thức marketing khác

Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc google Adwords. Doanh nghiệp có thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo,… hoặc đề cập đến website của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.

Mẹo 6: Định vị thương hiệu

Trong 1 ngày, khách hàng có thể nhận được rất nhiều tin nhắn nên chắc chắn họ sẽ không nhớ chúng ta là ai. Vì vậy, chúng ta hãy thường xuyên nhắc đến tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, dịch vụ và kết hợp SMS Brand Name trong tin nhắn gửi cho khách hàng, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt mà còn là cơ hội để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn, giúp gia tăng doanh số bán hàng.

Từ những lợi ích từ SMS Marketing mang lại, đội ngũ phát triển sản phẩm của Infox Vietnam đã tích hợp vào dịch vụ SMS Brandname vào phần mềm quản lý bất động sản SmartLand nhằm giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tiếp cận phổ biến khách hàng rộng hơn khi sử dụng SMS Marketing. Bạn có thể gửi SMS đến nhóm khách hàng từ dữ liệu có sẵn hoặc dữ liệu từ file exel để nhắc nợ, chúc mừng sinh nhật, hay giới thiệu đợt mở bán một cách thủ công hoặc tự động. Hãy nhanh tay đăng kí sử dụng giải pháp phần mềm quản lý bất động sản SmartLand với chúng tôi để tự trải nghiệm tác dụng của hình thức marketing hàng đầu này.

Your Turn To Talk

Leave a reply:

Your email address will not be published.