contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0904.681.000

Những chiến lược kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thuận lợi và có lợi nhuận cao

Trong thị trường kinh doanh xe máy đầy cạnh tranh như hiện nay, ngoài số vốn đầu tư khá lớn thì để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thành công và có lợi nhuận cao cần có chiến lược kinh doanh phù hợp, khoa học.

Vậy các chủ doanh nghiệp lớn thường làm gì, áp dụng phương pháp gì đặc biệt để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thuận lợi và thu được lợi nhuận cao? Cùng Autosoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Những chiến lược kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thuận lợi và có lợi nhuận cao

1. Cần xác định rõ ràng thị trường mục tiêu

Kinh doanh xe máy hiện nay khá phổ biến, và có sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không còn thời kỳ phát triển “nóng” như trước nữa và mức lợi nhuận thu về cũng không được cao như trước nữa. Nguyên nhân chủ yếu do ngày càng có nhiều đơn vị tham gia kinh doanh xe máy, các chuỗi cửa hàng xe máy mọc lên dày hơn, khiến việc cạnh tranh về giá cả, dịch vụ thậm chí là “giành giật” khách hàng.

Với mỗi cửa hàng kinh doanh xe máy tập khách hàng chủ yếu từ khu vực đặt cửa hàng, tập khách hàng này khi mua xe máy sẽ bị ảnh hưởng bới các yếu tố như độ tuổi, giới tính, mức thu nhập để quyết định mua loại xe nào. Chính vì vậy mỗi cửa hàng xe máy cần xác định rõ thị trường mục tiêu để đưa ra giải pháp kinh doanh khoa học, phù hợp tăng hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Thậm chí một số nơi có địa hình đồi núi khiến khách hàng phải cân nhắc việc mong muốn mua xe tay ga.

Có nhiều cửa hàng xe máy thường nghĩ rằng bán nhiều loại xe khác nhau để khách đến mua có nhiều lựa chọn, nhưng trên thực tế đa số khách hàng khi mua xe máy đều có xu hướng tìm đến những đại lý ủy quyền của từng dòng xe để mua thay vì tới các cửa hàng kinh doanh tổng hợp các loại xe.

Hầu hết khách sẽ dự trù mua xe gì từ trước khi đến cửa hàng và thường có xu hướng lựa chọn những cửa hàng đại lý ủy nhiệm xe máy để có thể mua xe chất lượng với đúng dòng xe mình mong muốn, đảm bảo đúng sản phẩm chính hãng của nhà sản xuất.

Như vậy để có thể thành công khi kinh doanh xe máy cần xác định rõ ràng thị trường cùng đối tượng khách hàng trong khu vực đặt cửa hàng để có nhập hàng về phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng tránh đọng hàng không bán được trong khi hàng khách có nhu cầu lại không có. Nếu khách hàng mục tiêu thích các loại xe của Honda thì bạn có thể làm đại lý ủy quyền của Honda Head.

Việc xác định rõ thị trường mục kinh doanh xe khiến số lượng khách bị thu hẹp nhưng điều đó sẽ giúp bạn tăng sức cạnh tranh trong phạm vi đó, việc quảng cáo sẽ tập trung hơn tranh lan man mọi thứ.

2. Cần xây dựng tối thiểu một website chuyên nghiệp

Trong thời đại bùng nổ internet và công nghệ 4.0 với sự phát triển của mạng xã hội, máy tìm kiếm và điện thoại thông mình, trang web trở thành cổng thông tin hữu ích giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Hầu hết các khách hàng trẻ khi muốn mua xe họ sẽ lên mạng tìm hiểu các dòng xe, giá cả và thậm chí xem những bài đánh giá về các dòng xe, khi cảm thấy yên tâm và có sự hài lòng thì mới xuống tiền mua xe máy.

Chính vì vậy để kinh doanh xe máy thành công, không bị bỏ mất cơ hội tiếp xúc khách hàng tiềm năng ngay trong giai đoạn khách tìm hiểu, mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng tối thiểu một website nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn tới cửa hàng xe máy của bạn.

Tuy nhiên để website có thể lôi cuốn người vào xem, bạn cần chú ý bỏ thời gian chăm sóc, xây dựng đưa những thông tin hữu ích được trình bày bắt mắt giúp người dùng dễ dàng tương tác và nắm bắt thông tin mà họ mong muốn.

Cửa hàng Head Honda tại Hà Nội

3. Lên các chiến dịch quảng bá thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội luôn là kênh được các doanh nghiệp nhắm tới nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Và các doanh nghiệp kinh doanh xe máy cũng không phải ngoại lệ. Để kinh doanh xe máy thành công, các doanh nghiệp cần xây dựng các chiến dịch quảng cáo marketing trên mạng xã hội một cách phù hợp.

Ngoài trang web chính thức của cửa hàng, bạn cũng cần lập fanpage để đưa thông tin hữu ích cần thiết như kinh nghiệm mua xe, chọn xe hoắc các chương trình khuyến mại của cửa hàng.

Với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn cũng cần nhắm tới độ tuổi, giới tính, khu vực của khách hàng mục tiêu điều này sẽ quyết định phần lớn sự thành công của chiến dịch.

Cũng giống như những trang web chính thức của cửa hàng, bạn có thể lập thêm fanpage bán hàng riêng với những thông tin hữu ích về việc chọn xe hoặc các khuyến mại dịch vụ mà cửa hàng bạn đang áp dụng.

4. Áp dụng công nghệ quản lý vào chuỗi cửa hàng kinh doanh xe máy

Thật khó mà có thể nói doanh nghiệp kinh doanh xe máy của bạn thành công nếu như hoạt động trong từng cửa hàng không hiệu quả. Việc áp dụng công nghệ vào quản lý chuỗi cửa hàng xe máy là điều vô cùng cần thiết để hệ thống hoạt động tối ưu.

Với phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Autosoft, giúp doanh nghiệp quản lý từ đội ngũ nhân sự, quản lý sản phẩm, quản lý phụ tùng, dịch vụ một cách khoa học, công việc chăm sóc khách hàng, quản lý kho, quản lý nhà cung cấp trở nên dễ dàng.

Đặc biệt khi ứng dụng phần mềm Autosoft, chuỗi cửa hàng xe máy thông tin khách hàng được quản lý chi tiết, lịch sử khách hàng sử dụng dịch vụ của cửa hàng được lưu lại dễ dàng truy xuất, tìm kiếm khiến việc đánh giá khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng giúp đưa ra phương án chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Với những giá trị mang lại, phần mềm quản lý cửa hàng Autosoft đang góp phần không nhỏ vào ngành kinh doanh xe máy hiện nay.

Cảm nhận của bạn

Hãy viết lời bình:

Email của bạn sẽ được giữ kín.