contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

8 lý do khiến nhiều Nhân viên bất động sản không bán được hàng

Bạn đang là cấp quản lý hay chỉ là nhân viên của một công ty môi giới bất động sản? Việc nhân viên cấp dưới không bán được hàng hay chính bạn đang không bán được hàng? Và bạn không hiểu tại sao điều đó xảy ra? Bài viết này Infox Việt Nam xin chia sẻ những lý do và giải pháp khiến nhân viên BĐS không bán được hàng, bạn có thể tham khảo để cải thiện đội nhóm hay chính bản thân mình:

Môi giới Bất động sản

1. Nhân viên chưa tự tin tư vấn sản phẩm.

Khi nhân viên chưa tự tin tư vấn sản phẩm có thể khiến khách hàng không hiểu được sản phẩm, tạo cảm giác thiếu tin tưởng và chuyên nghiệp. Nguyên nhân chính là do khâu đào tạo nhân viên. Thường thì nhân viên mới và cũ sẽ có sự khác nhau về tốc độ nắm bắt thông tin sản phẩm, dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt, thống nhất. Khi nhân viên nắm thông tin dự án tốt thì: sale phone tư vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tư vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin quảng cáo sẽ có hồn hơn.

Vì vậy, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và trả lời Q&A (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.

Xem thêm: 5 kỹ năng cần thiết của nhân viên môi giới bất động sản thành công

2. Nhân viên không có khách hàng tiềm năng.

Nếu không có khách hàng tiềm năng thì mọi kỹ năng bán hàng của nhân viên sẽ không có cơ hội thể hiện. Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, sự tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao dịch sẽ rất ít.
Xem thêm: 7 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến nhất hiện nay

Vậy kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?

Chắc chắn khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online maketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…còn rất nhiều cách. Mỗi cách làm đều tốn chi phí và sức lực khác nhau. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng hiệu quả

Vì vậy, hãy chọn cho mình cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất đối với bạn để cố gắng đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng thăm quan dự án ”.

3. Nhân viên không có người hỗ trợ tốt

Người hỗ trợ là có thể hướng dẫn và chốt giao dịch giúp bạn. Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tốt tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách, cũng có trường hợp khách quan tâm tốt nhưng người hỗ trợ chưa tốt khách cũng rớt. Nguyên nhân do đâu?

Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt…Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt” nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi phát sinh giao dịch.

Vì vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao dịch bất động sản được thực hiện hiệu quả hơn.

4. Nhân viên không có đủ nhiệt huyết và đam mê bán hàng

Bản thân nhân viên không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có nhiệt huyết trong người. Nguyên nhân nhân viên không có nhiệt huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ làm tạm thời và không có ý định găn bó lâu dài, làm thời gian rồi mà chưa có kết quả như mong đợi khiến họ nản…
Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại phát sinh giao dịch, tiền về động lực lớn nên khiến họ trở nên yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

Vì vậy: để sự nhiệt huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần là người định hướng nghề nghiệp cho nhân viên. Giao tiếp truyền niềm đam mê và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ công hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.

5. Nhân viên nhiệt tình chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán

Có nhiều người than thở: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Nhiều cấp quản lý thấy nhân viên nhiều khách quá nhưng không nỡ cho nhân viên nghỉ vì họ thấy được sự cố gắng của nhân viên đó quá lớn. Cái này đúng gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cũng bái tưng bừng cả nhưng cũng không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án bất động sản khác lại chốt ngon. Nguyên nhân tại sao?

Có thể cách nhìn nhận “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tục hôn nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…

Vì vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ, tìm hiểu sâu hơn vấn đề của khách hàng và tư vấn giải pháp cho họ chứ đừng nản mà bỏ cuộc bạn nhé.

6. Nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp

Bạn để ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi nhân viên nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền tiết kiệm, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền quảng cáo thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra tìm kiếm khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1,2 giao dịch nhờ bắt khách.

Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như mong đợi nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề nghiệp.

Vì vậy: bạn cần có sự đầu tư tiền bạc cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống nhé! Bạn hãy suy nghĩ việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

7. Nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. Hiện nay, khá nhiều nhân viên dựa vào quá khứ vinh quang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về quá khứ và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất những không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.

Vì vậy: hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về tương lai. Giao dịch xong phải để sang một bên tránh ngủ quên trên chiến thắng để tiết kiệm sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!

8. Nhân viên thiếu sự tập trung bán hàng.

Nguyên nhân là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao dịch trong khi công việc hiện tại, tại dự án bất động sản đang triển khai bị trì trệ.

Có nhiều trường hợp nhân viên bị chi phối bởi hoa hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, cơ hội giao dịch những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.

Vì vậy: điều quan trọng là hãy tập trung tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia có những hiểu biết sâu sắc trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Việc bán hàng bất động sản đang trở nên khó khăn với sự cạnh tranh gay gắt, nhưng không vì thế mà không có cơ hội cho bạn. Hãy cố gắng hoàn thiện và có “chiến lược” hợp lý, tôi tin bạn sẽ thành công!

Giải pháp công nghệ cho bán hàng bất động sản

Bán hàng bất động sản là công việc khá phức tạp, cùng một lúc bạn phải chăm sóc lượng lớn khách có nhu cầu cùng với danh mục sản phẩm rất đa dạng. Vậy làm thế nào để quản lý hàng ngàn khách hàng, hàng ngàn sản phẩm? Với phần mềm quản lý bất động sản SmartLand không chỉ thông tin khách hàng được hệ thống ghi nhận đầy đủ, mà còn giúp người dùng lên kế hoạch làm việc tương tác với khách. Giỏ sản phẩm được quản lý khoa học, hệ thống giúp lọc những khách có nhu cầu tương ứng với mỗi bất động sản.

Nào! Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí giải pháp công nghệ bất động sản!