contact@infox.vn (028)66.835.000 - 0932.784.000

Chiêu bẩn ‘cướp khách’ của sàn bất động sản

Lập fanpage đưa thông tin sai lệch các dự án quanh khu vực như “cắt lỗ” ảo để hạ bệ, bôi nhọ đối thủ… là những chiêu trò mà một số sàn phân phối và môi giới bất động sản sử dụng để giành giật khách.

Môi giới Bất động sản
Khách hàng khi tìm kiếm thông tin về dự án khu vực cần mua, gọi đến số điện thoại tư vấn trên website một sàn giao dịch bất động sản có đăng quảng cáo về công trình này. Khi gọi đến số điện thoại đường dây nóng nói trên, thì được nhân viên tư vấn thay vì giới thiệu như lệ thường, lại đưa ra một số điểm yếu của dự án này như không có hệ thống chữa cháy, không có tầm nhìn đẹp, cùng với những nhận định hoài nghi về chất lượng nhà thầu… Thậm chí một số chính sách bán hàng chủ đầu tư đang áp dụng như hỗ trợ vay vốn, tư vấn viên cũng nói không có. Cùng với đó, nhân viên này nhanh chóng dẫn dắt câu chuyện tới một dự án khác ở gần đó, đồng thời khuyên chị vị khách này nên mua căn hộ tại đây.

Ngạc nhiên và nghi ngờ với cách tư vấn đó, khách hàng liên hệ với chủ đầu tư dự án để kiểm tra thì thông tin khác hoàn toàn những gì nhân viên kia nói.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện chủ đầu tư dự án nêu trên cho biết không có bất kỳ sự hợp tác bán hàng nào với đơn vị phân phối mà vị khách hàng kia liên hệ. Đồng thời, vị này nhận định đây là một chiêu cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ.

Trường hợp khác là đưa thông tin về tình trạng cắt lỗ. Một chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng cho biết đối thủ của họ đã lập ra một số fanpage với nhưng thông tin bôi xấu dự án, lời mời cắt lỗ sâu các biệt thự cả tỷ đồng tại dự án do đơn vị làm chủ đầu tư. Một người muốn bán hàng không việc gì lại đi nói xấu về dự án như thế. Nếu có khách gọi điện đến thì những môi giới dùng chiêu không lành mạnh này nói là chính chủ căn biệt thự đó nhưng vì chất lượng xây dựng quá tệ nên bán cắt lỗ, đồng thời tư vấn khách chọn một mua dự án khác.

Nhiều nhà phân phối nhỏ lẻ đã lập trang web dựa hơi chủ đầu tư uy tín để câu kéo, tranh giành khách. Họ dùng một dự án đang có những ưu thế ở quanh khu vực đó để ‘dụ’ khách hàng gọi điện đến. Sau đó, môi giới liên tục đeo bám để thuyết phục khách hàng theo kiểu nói xấu đối thủ để hướng sự lựa chọn sang các dự án mà họ đang bán.

Nguyên nhân của tình trạng này là một số dự án khó bán hàng trong bối cảnh thanh khoản giảm sẵn sàng chiết khấu tỷ lệ cao hơn cho các đơn vị phân phối hoặc nhân viên môi giới. Do đó, các nhân viên này thường hướng khách hàng vào những dự án sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng cao nhất.

Việc làm này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng mà còn tác động tới uy tín của chủ đầu tư và những đơn vị phát triển bất động sản chuyên nghiệp. Đó chủ yếu là chiêu trò cạnh tranh của những dự án thanh khoản kém và không có uy tín. Tuy nhiên, nếu những hoạt động này tiếp tục tiếp diễn, doanh nghiệp sẽ cân nhắc việc sẽ có những biện pháp mạnh hơn như mời luật sư vào cuộc.

Theo quy định pháp luật việc dùng thông tin sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để câu khách hàng, nói những thông tin không đúng, sau đó quảng cáo để bán dự án của mình là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm nguyên tắc cạnh tranh. Doanh nghiệp bị xâm phạm hoàn toàn có thể kiện ra tòa.

ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CHO BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP

Nếu bạn quan tâm, muốn tìm hiểu về công nghệ, tự động hóa hoạt động của giải pháp phần mềm quản lý bất động sản SmartLand, hoặc về cách tổ chức chiến lược kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi qua email marketing@infox.vn hoặc gọi 0932.784.000.