Thị trường bất động sản năm 2018 được dự đoán khá lạc quan từ nhiều chuyên gia bất động. Một dấu hiệu rõ nhất ở các trang tìm việc là các sàn giao dịch đang tích cực tuyển dụng nhân viên sale rất nhiều. Nếu bạn đang (hoặc có ý định) làm sale hay môi giới bất sản sản, vậy bạn đã chuẩn bị gì cho công việc của mình?
Hãy cùng Infox Vietnam khám phá 7 cách tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua/bán/thuê bất động sản để bổ sung thêm vào phương pháp hiện tại của bạn nếu còn thiếu nhé.
#1. Phát tờ rời, băng rôn, đăng báo giấy
Đây là phương pháp từ thời khai sơ trong kinh doanh bất động sản, theo đó bạn phải tốn chi phí in tờ rơi, làm băng rôn và đến phân phát ở những địa điểm mà bạn cho là tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Có nhiều vị trí được môi giới đánh vào tùy vào giá trị của bất động sản như: khu sắp quy hoạch, khu dãy nhà trọ đông công nhân, các khu vực xung quanh dự án, công ty cơ quan lớn địa điểm tập trung đông người gần dự án… Tùy thuộc vào suy luận phán đoán của mỗi người và đặc điểm của dự án mà chọn ra vị trí thích hợp để “rải”.
Còn đối với hình thức đăng báo giấy mình có nghe nhiều anh chị chia sẻ nên đăng trên báo thanh niên, báo tuổi trẻ để có hiệu quả cao.
#2. Telesale – gọi điện thoại trực tiếp giới thiệu dự án, sản phẩm
Đây là phương pháp kinh điển được áp dụng triệt để trong kinh doanh và mang lại hiệu quả cao. Theo phương pháp này, đa phần các sàn giao dịch sẽ tìm mua data số điện thoại khách hàng (danh sách khách hàng tiềm năng có khả năng tài chính mạnh để mua bất động sản) và phân phối xuống cho nhân viên kinh doanh để giới thiệu dự án.
Thời điểm telesale thích hợp nhất (giờ vàng để gọi điện thoại) là 10-11h sáng và 3-4h chiều. Để thành công bằng phương pháp telesale bạn phải có kỹ năng gọi điện thoại, phương pháp này đòi hỏi người kinh doanh còn phải có tinh thần bền bỉ vì bạn thường xuyên nhận được sự từ chối từ phía khách hàng: tắt máy ngang, anh/chị không có nhu cầu nha!, tôi không tham gia mấy cái đó…
May mắn hơn một chút sẽ là: dự án đó ở đâu vậy em, thôi được rồi khi nào có thời gian anh/chị sẽ gọi lại cho em, anh/chị cho em cái mail gửi thông tin dự án qua cho anh/chị… Có trường hợp cực kỳ may mắn sẽ là: anh/chị vừa mới xem dự án xong nhưng công ty đó không có căn/lô chị thích, công ty em có không .
Đây là phương pháp đòi hỏi người làm sale phải kiên trì đeo bám khách hàng khi nhận thấy họ cũng có một cái gì đó gọi là “hơi quan tâm” đến dự án, mục đích cuối cùng của telesale bất động sản là chốt bằng được cuộc hẹn với khách hàng.
#3. Spam SMS
Phương pháp này sử dụng phần mềm bắn tin nhắn SMS để gửi tin đến hàng loạt khách hàng, danh sách số điện thoại thường lên đến hàng trăm ngàn tùy quy mô tổ chức. Số điện thoại có thể là ngẫu nhiên được lấy một cách tràn lan hoặc đánh theo từng đối tượng cụ thể. Nếu thành công thì sẽ có khoảng vài khách hàng gọi lại hỏi thăm về dự án.
#4. Trực tại dự án và tư vấn trực tiếp
Đây là phương pháp rất hiệu quả có điều bạn phải chịu khó “dầm mưa dãi nắng” tại dự án trong suốt thời điểm nóng mở bán. Có những khách hàng không biết đọc được thông tin dự án ở đâu đó, chẳng thích gọi cho ai, âm thầm lặng lẽ đến xem dự án và đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm hiểu nhu cầu và tư vấn chốt khách khá dễ dàng.
Ngoài ra cũng có những trường hợp khách đã xem dự án với môi giới rồi nhưng đi âm thầm một mình để xem lại, hãy từ tốn tìm hiểu nhu cầu và cho họ sự tư vấn tốt nhất bạn sẽ nhận được những thành quả bất ngờ đấy. Thực tế có nhiều người vô tình lên dự án gặp được khách hàng và chốt khách theo kiểu này, vị thần may mắn mỉm cười với bạn. Nhớ cẩn thận “sứt đầu mẻ trán” nếu vô tình bắt khách của “môi giới đầu gấu” nhé!
Bạn cũng có thể thuê văn phòng mở sàn giao dịch bất động sản gần dự án để thu hút khách hàng hoặc dùng những chiêu thức quái dị để gây sự chú ý của mọi người đi ngang dự án.
#5. Đăng tin trên các Website rao vặt bất động sản
Bạn đăng tin nhà đất của mình trên các website rao vặt bất động sản, website càng nhiều người truy cập, càng nổi tiếng thì tin của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, cơ bản là vậy nhưng thực tế để đăng tin bất động sản hiệu quả là cả một vấn đề khó vì:
+ Website càng nổi tiếng chế độ kiểm duyệt tin đăng càng khó điển hình như chotot.vn đăng tin miễn phí khách gọi nhiều nhưng tin khó được phê duyệt.
+ Website càng nổi tiếng càng nhiều môi giới đăng tin và tin của bạn sẽ trôi đi rất nhanh khi chỉ mới có vài người đọc.
+ Website càng nổi tiếng thì đăng tin càng tốn tiền điển hình như trang batdongsan.com.vn phí đăng 1 tin là 15k, phí up tin lên là 8k, phí tin vip tùy từng loại là 200k trở lên.
+ Tốn tiền, tốn công sức là thế nhưng nếu tin đăng có tiêu đề, hình ảnh đại diện, giá bán không hấp dẫn thì chẳng ai click vào để xem, nội dung không thuyết phục thì chẳng có khách gọi điện thoại.
Mẹo:
Chọn website rao vặt nhiều người truy cập: Người dùng khi muốn tìm nhà đất sẽ tìm kiếm trên Google, website rao vặt nào xuất hiện trên đầu bảng kết quả tìm kiếm sẽ có nhiều người truy cập nhất, cơ bản là vậy nhưng sâu xa còn nhiều vấn đề khác bạn cũng không cần quan tâm.
Một số trang hàng đầu hiện nay như: chotot.vn, alonhadat.com.vn, nhadat24h.net, muabannhadat.vn, batdongsan.com.vn, muaban.net, diaoconline.com, dothi.net, nhadatso.com…
Chọn thời điểm đăng tin thích hợp để tin ít bị trôi, cách đặt tiêu đề, thông điệp bài viết hấp dẫn mang lại lợi ích cho người mua để khiến họ nhất định phải gọi cho bạn mà không phải là đối thủ của bạn.
#6. Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google adwords, Facebook.
Như ở phần trên mình có đề cập: “Người dùng khi muốn tìm nhà đất sẽ tìm kiếm trên Google, website rao vặt nào xuất hiện trên đầu bảng kết quả tìm kiếm sẽ có nhiều người truy cập nhất, cơ bản là vậy nhưng sâu xa còn nhiều vấn đề khác bạn cũng không cần quan tâm”.
Như vậy phát sinh ra một nhu cầu: tôi muốn có một website riêng của cá nhân tôi, chỉ đăng tin nhà đất hoặc dự án với số điện thoại của tôi thôi và website này phải xuất hiện trên 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google khi người dùng tìm kiếm từ khóa để có nhiều người truy cập nhất. Nghề SEO ra đời từ đó, quảng cáo Google Adwords cũng phục vụ cho nhu cầu đó. Giải thích nôm na là vậy nhưng để thực hiện thành công thì bạn phải chịu khó bỏ thời gian ra nghiên cứu để SEO website cũng như đầu tư tiền vào Google Adwords một cách khôn ngoan.
Đối với quảng cáo Facebook bạn có thể đăng tin của mình lên những Group phù hợp hoặc tạo một Fanpage và sử dụng dịch vụ quảng cáo trả phí của Facebook (các quảng cáo thường xuất hiện ở bên phải khi bạn xem timeline). Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng quảng cáo của các nhà cung cấp khác như: coccoc, admicro, eclick… hoặc liên hệ quảng cáo trực tiếp với những website có cho treo banner quảng cáo.
#7. Tìm kiếm từ mối quan hệ
Ngay từ khi mới vào nghề, chi phí đầu tư quảng cáo, từ kinh nghiệm tư vấn và chốt khách cũng là con số 0. Vậy nên từ những ngày đầu làm việc, bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm và kết bạn với các mối quan hệ liên quan đến ngành Bất Động Sản. Hãy chọn đúng đối tượng và phổ biến thông tin đúng thời điểm.
ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CHO BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP
Việc tìm kiếm được khách hàng mới chỉ là điều kiện cần, nhưng cần phải làm thế nào để chăm sóc và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất luôn là vấn đề trăn trở với mỗi môi giới bất động sản. Việc ứng dụng phần mềm quản lý môi giới lẻ bất động sản SmartLand Agent đã giúp công việc tương tác với khách hàng một cách khoa học, bài bản qua đó việc chốt giao dịch nhà đất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nếu bạn quan tâm, muốn tìm hiểu về công nghệ, tự động hóa hoạt động của giải pháp phần mềm quản lý bất động sản SmartLand, xây dựng website bất động sản chuẩn SEO, Google Adwords, Facebook hoặc về cách tổ chức chiến lược kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi qua email marketing@infox.vn hoặc gọi 0932.784.000.
Infox Solution
Bình luận